Phòng ngừa bệnh xương khớp bằng những phương pháp đơn giản - MYVITA

MYVITA

MYVITA

MYVITA

Phòng ngừa bệnh xương khớp bằng những phương pháp đơn giản


Rất nhiều người đang phải gánh chịu những cơn đau nhức do các bệnh xương khớp gây ra mà không biết rằng có những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện lại là cứu cánh để cải thiện những cơn đau. Áp dụng đồng thời các phương pháp sau đây sẽ giúp bạn đẩy lùi những cơn đau do bệnh khớp hoặc chung sống hòa bình với bệnh, sống vui, sống khỏe mỗi ngày:

Ngủ sâu và đủ giấc: Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng là nền tảng trong việc giữ gìn sức khỏe của mỗi người. Cơ thể chúng ta cần một giấc ngủ ngon và đủ giấc để tái tạo năng lượng  và sửa chữa những hư tổn. Do đó, để việc chữa trị gai cột sống hiệu quả hơn, bạn nên ngủ sâu và nằm đúng tư thế khi ngủ. Cố gắng ngủ sâu và đủ giấc (từ 7-8h/ngày), hãy chọn cho mình một tư thế ngủ thoái mái, đặc biệt nằm nghiêng về bên phải là tốt nhất cho cột sống, thân thể co tự nhiên. Với tư thế này, cơ bắp toàn thân được thư giãn triệt để, các cơ quan phủ tạng luôn giữ trong vị trí tự nhiên, rất có lợi cho việc phục hồi nâng cao sức khỏe đồng thời nên dùng  tấm đệm tốt, bằng phẳng cũng là cách bảo vệ cột sống  và hạn chế những tổn thương.

Tăng cường vận động: Trong số các phương pháp điều trị bệnh xương khớp, tăng cường vận động vừa sức luôn được các chuyên gia khuyến khích. Người bệnh có thể thực hiện các động tác nhẹ nhàng của bộ môn yoga, khiêu vũ, bơi lội để kéo giãn các đốt sống một cách tự nhiên, tăng cường  sức khỏe  cho xương sống. Hãy tập cho mình thói quen đi bộ hoặc đạp xe đạp từ 30-60 phút mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng gân kheo bị co cứng, qua đó tác động tốt vào xương chậu, giảm căng thẳng và cải thiện chức năng hoạt động của các khớp xương, Tập thể dục, thể thao vừa sức cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng để không làm tăng áp lực lên các cơ, dây chằng, gân vùng thắt lưng, làm gia tăng những cơn đau.

Uống đủ nước: Uống nhiều nước lọc không chỉ giúp bạn có làn da tươi sáng, cơ thể khỏe mạnh mà còn có ích cho những cơn đau viêm khớp. Vì nước lọc sẽ giúp bảo vệ lớp sụn giữa các khớp xương và chống viêm cho xương của bạn.

Ăn đủ chất: Một chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ các vi chất luôn được khuyến cáo để giúp cơ thể gia tăng sức đề kháng, chống chọi với bệnh tật. Các chuyên gia khuyên người  nên ưu tiên các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất được tìm thấy nhiều trong các loại cá tươi, hoa quả, rau xanh, sữa, các loại đậu…

Tin liên quan




HOTLINE: 1900 54 54 69

Làm thế nào để cải thiện bệnh viêm khớp dạng thấp?

Bệnh viêm khớp: Ăn gì và không nên ăn gì?


<=$alt>

1900 54 54 69